Cơ sở sản xuất rau quả Thanh Hà: Cung cấp sản phẩm an toàn
Published at 28-05-2019

Đến thăm khu trồng rau của gia đình chị Bùi Thị Thanh Hà, thôn Bằng Sở, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những luống rau xanh công nghệ cao.

 

Đến thăm khu trồng rau của gia đình chị Bùi Thị Thanh Hà, thôn Bằng Sở, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những luống rau xanh công nghệ cao.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường đòi hỏi những thực phẩm sạch, chị Hà đã xây dựng một khu sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao với diện tích 1ha, trong đó, diện tích cho thu hoạch là 7.000m2 và 1.000m2 nhà lưới để ươm giống. "Hiện nay, cơ sở đang chuyên canh trồng xà lách các loại như: Icebert, Lollo tím, Lollo xanh, Romanie... Tất cả các giống rau đều được nhập khẩu từ Hà Lan, chất lượng và năng suất cao.

Cơ sở sản xuất rau quả Thanh Hà được đánh giá là mô hình sản xuất hiệu quả của huyện Thường Tín nói riêng và TP Hà Nội nói chung nhờ áp dụng các kỹ thuật tiên tiến và khoa học. Hệ thống tưới tiêu tự động với các vòi phun nước được đặt cố định; hệ thống cảm biến mưa giúp điều chỉnh lượng nước tưới cần thiết cho rau. Điều này giúp hạn chế tối đa sức lao động, nhân công, tăng hiệu quả sản xuất. Phương pháp cải tạo đất, cho đất nghỉ từ 10 đến15 ngày khi chuyển vụ được thực hiện nghiêm ngặt với nhận định khâu làm đất là khâu quan trọng nhất trong canh tác. Giữa các vụ, cho đất nghỉ để tránh các mầm bệnh còn ủ dưới lòng đất để không làm ảnh hưởng đến vụ sau. Ngoài ra, cơ sở không sử dụng phân hóa học mà dùng phân ủ hoai mục đúng thời gian để bón cho cây. Nhờ những biện pháp canh tác khoa học nên năng suất cây trồng luôn bảo đảm ở mức cao. Ước tính, thu hoạch rau mỗi năm của cơ sở đạt 55 tấn, sản lượng cung cấp ra thị trường 150kg rau/ngày. Ngay khi thu hoạch, rau sẽ vận chuyển đến công ty sơ chế, đóng gói bảo quản trong điều kiện tối ưu trước khi bán ra thị trường. Hiện nay sản phẩm rau của cơ sở sản xuất rau củ quả Thanh Hà đã có mặt tại các siêu thị và cửa hàng rau sạch trong TP Hà Nội như Big C, Vinmart... với giá bán từ 15.000 đến 30.000 đồng/kg tùy từng chủng loại. Như vậy, chỉ với 1ha rau, cơ sở của chị Hà sẽ thu về khoảng trên 1 tỷ đồng mỗi năm.



Cơ sở sản xuất rau quả Thanh Hà đã được Chi cục Bảo vệ thực vật cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất và sơ chế rau. Tháng 1-2016, cơ sở đã được Trung tâm Phân tích và Chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp cấp chứng nhận VietGAP. Trạm BVTV huyện Thường Tín thường xuyên giám sát sản xuất nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. "Sản phẩm rau Thanh Hà đã được chứng nhận bảo đảm chất lượng thì việc tiêu thụ sẽ thuận lợi hơn rất nhiều và người tiêu dùng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm" - chị Bùi Thị Thanh Hà, chủ cơ sở cho biết.

Quý khách hàng có nhu cầu liên kết, tiêu thụ sản phẩm vui lòng liên hệ:

Cơ sở sản xuất rau quả Thanh Hà
Địa chỉ: Thôn Bằng Sở, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội
Điện thoại: 0984920986

Trich: http://hanoimoi.com.vn