Câu chuyện sản phẩm bột rau baby rocket nguyên xơ
Published at 07-11-2023

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM
BỘT RAU BABY ROCKET NGUYÊN XƠ

 

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM

BỘT RAU BABY ROCKET NGUYÊN XƠ

       Xã Ninh Sở là vùng đất nằm ở phía Đông Bắc huyện Thường Tín, TP. Hà Nội, nơi có dòng sông Hồng chảy qua, hàng năm được phù xa bồi đắp nên đât đai màu mỡ, nghề chính ở Ninh Sở vẫn là nghề nông lấy việc trồng các cây nông nghiệp là chính.

     Chị Bùi Thị Thanh Hà – Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà sinh ra và lớn lên ở xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội. Vốn xuất thân từ kỹ sư nông nghiệp, khi về quê sinh sống xây dựng gia đình, chị nhận thấy nhu cầu ăn rau, củ, quả của trẻ em là rất cần thiết nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có nguồn gốc không tin cậy hay để trong tủ lâu thì không đảm bảo được chất lượng. Sau rất nhiều thời gian tìm kiếm, học hỏi và giúp đỡ của những người có chuyên môn cô đã trồng, phát triển được các loại rau có giàu chất dinh dưỡng cũng như hiếm thấy trên thị trường là các loại rau mầm.

    Từ năm 2019, Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà khi tham gia chương trình OCOP đã đạt được nhiều chứng nhận 4 sao cho sản phẩm góp phần nâng cao giá trị hàng hóa cũng như khả năng cạnh tranh của các sản phẩm địa phương trên thị trường, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

   Sau khi có sự phát triển ổn định của sản phẩm trên thị trường, chị lại trăn trở tìm cách nâng cao phát triển giá trị của các sản phẩm. Làm sao để các sản phẩm rau, củ, quả vẫn giữ nguyên được chất lượng có thời gian bảo quản được lâu và quan trọng nâng cao được giá trị nông sản tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm có hiệu quả cao. Với chung một lý tưởng Hợp tác xã đã liên kết sản xuất với Viện công nghiệp thực phẩm để tạo ra các sản phẩm chế biến từ rau, củ, quả.

   

Tiêu biểu trong đó là Sản phẩm Bột rau baby rocket nguyên xơ được làm từ 100% nguyên liệu sạch được sản xuất tại hợp tác xã kết hợp với công nghệ cao trong chế biến giúp cho sản phẩm giữ nguyên được dinh dưỡng và chất xơ, bảo quản được lâu trong thời gian dài. Bột rau baby rocket nguyên xơ dùng để nấu cháo làm đồ ăn dặm cho trẻ em hoặc trộn với sữa chua, làm bánh.

   Từ những tiềm năng phát triển kinh tế qua các lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu tại quê hương kết hợp với công nghệ cao. Chị Bùi Thị Thanh Hà – Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc HTX với bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong việc trồng, chăm sóc rau mong muốn đưa hoạt động sản xuất theo hướng chuyên nghiệp, nâng tầm, quy mô sản xuất phù hợp với chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương, phát huy nội lực, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển.